Thương hiệu địa phương được xác định và đánh giá trên cơ sở của việc phân tích các cấu phần gắn với tạo dựng hình ảnh và thương hiệu địa phương trong nhận thức của các đối tượng hữu quan. Địa phương nào cũng có các yếu tố hấp dẫn hoặc hạ tầng riêng của mình. Các yếu tố này quyết định thu hút nhiều hay ít các nguồn lực cho địa phương trong quá trình phát triển kinh tế.
Một địa phương có thương hiệu thu hút và hấp dẫn là địa phương tranh thủ được các lợi thế cạnh tranh của mình để hấp thu được nhiều nguồn lực hơn địa phương khác.
Thương hiệu địa phương thu hút thể hiện khả năng thu hút các nguồn lực: vốn (đầu tư); lao động (nguồn nhân lực); hàng hóa (xuất nhập khẩu và thương mại nội địa); du lịch vào và ra khỏi địa phương theo hướng không ngừng tạo các điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển kinh doanh, người dân phát triển cuộc sống. Mục tiêu chiến lược thương hiệu địa phương là thông qua một hình ảnh địa phương thu hút nhằm duy trì tăng trưởng bền vững, xoá đói giảm nghèo để người dân được hưởng cuộc sống ấm no, an toàn, lâu dài và khỏe mạnh.
Việc xây dựng và hoàn thiện Hệ thống chỉ số thương hiệu địa phương sẽ được xây dựng trên cơ sở tham khảo các mô hình quốc tế, tham vấn ý kiến chuyên gia trong và ngoài nước, xác định số lượng các nhóm tiêu chí chính và tiêu chí phụ, xác định các tiêu chí đồng cấu hoặc đẳng cấu của dữ liệu quan sát, xác định trọng số cho từng nhóm tiêu chí và từng tiêu chí thành phần, xác định phương pháp có thể sử dụng để lấy kết quả cho từng tiêu chí thành phần và các nhóm tiêu chí.
Mời tham gia khảo sát theo link: https://thuonghieudiaphuong.vn/khao-sat/thuong-hieu-dia-phuong-viet-nam-dan-dau
TRÂN TRỌNG CẢM ƠN!
VIỆN NGHIÊN CỨU CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU VÀ CẠNH TRANH
Địa chỉ: Tầng 3, nhà D, Khách sạn La Thành, số 226 Vạn Phúc, Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 0877459777
Email: nhat.cao@bcsi.edu.vn
Website: www.bcsi.edu.vn