Những yếu tố cấu thành thương hiệu địa phương
- Thứ hai16:18, 12/8/2024
Thương hiệu địa phương được xác định và đánh giá trên cơ sở của việc phân tích các cấu phần gắn với tạo dựng hình ảnh và thương hiệu địa phương trong nhận thức của các đối tượng hữu quan. Địa phương nào cũng có các yếu tố hấp dẫn hoặc hạ tầng riêng của mình. Các yếu tố này quyết định thu hút nhiều hay ít các nguồn lực cho địa phương trong quá trình phát triển kinh tế. Một địa phương có thương hiệu thu hút và hấp dẫn là địa phương tranh thủ được các lợi thế cạnh tranh của mình để hấp thu được nhiều nguồn lực hơn địa phương khác.
Thương hiệu địa phương được xác định và đánh giá trên cơ sở của việc phân tích các cấu phần gắn với tạo dựng hình ảnh và thương hiệu địa phương trong nhận thức của các đối tượng hữu quan. Địa phương nào cũng có các yếu tố hấp dẫn hoặc hạ tầng riêng của mình. Các yếu tố này quyết định thu hút nhiều hay ít các nguồn lực cho địa phương trong quá trình phát triển kinh tế. Một địa phương có thương hiệu thu hút và hấp dẫn là địa phương tranh thủ được các lợi thế cạnh tranh của mình để hấp thu được nhiều nguồn lực hơn địa phương khác.