Logo

Hướng dẫn định vị thương hiệu địa phương

Định vị thương hiệu địa phương (Local brand positioning) là hình ảnh mà cá nhân hoặc tổ chức được ghi nhớ/lưu trữ trong nhận thức của khách hàng. Định vị thương hiệu giúp thương hiệu địa phương khác biệt và có thêm lợi thế cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường. Định vị thương hiệu địa phương được thực thi bằng các chiến lược và chiến dịch marketing. 

Thứ tư9:17, 4/9/2024

Quy trình xây dựng thương hiệu địa phương bài bản

Xây dựng thương hiệu địa phương hiện đang là mối quan tâm của nhiều bộ ban ngành. Qua Phần I chúng ta đã có cái nhìn khách quan về xây dựng thương hiệu địa phương. Tương tự như xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, địa phương cũng cần có thương hiệu riêng nhằm thu hút đầu tư, du lịch cũng như có cho mình hình ảnh khác biệt.

Thứ tư9:06, 4/9/2024

Thương hiệu địa phương dưới góc nhìn chuyên gia

Xây dựng Thương hiệu địa phương cũng quan trọng tương tự làm thương hiệu cho doanh nghiệp, nhằm thu hút Nhà đầu tư và Khách du lịch với hình ảnh hấp dẫn và định vị rõ ràng. 

Thứ tư8:58, 4/9/2024

Định vị thương hiệu địa phương

Xây dựng thương hiệu địa phương là một quá trình gian nan, lâu dài nhưng là điều cần thiết để Việt Nam đối mặt với những cuộc cạnh tranh ở quy mô địa phương - địa phương trên toàn cầu trong tương lai.

Thứ tư8:48, 4/9/2024

Quản trị thương hiệu địa phương nhìn từ Quảng Ninh

Theo chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang, các thế hệ lãnh đạo của Quảng Ninh liên tục có những tầm nhìn, tư duy mới mẻ và đột phá, nhanh chóng nắm bắt các chương trình, công cụ quản trị hiện đại.

Thứ hai16:40, 12/8/2024

Thương hiệu địa phương từ góc nhìn quốc tế

Thương hiệu địa phương được xác định và đánh giá trên cơ sở của việc phân tích các cấu phần gắn với tạo dựng hình ảnh và thương hiệu địa phương trong nhận thức của các đối tượng hữu quan. Địa phương nào cũng có các yếu tố hấp dẫn hoặc hạ tầng riêng của mình. Các yếu tố này quyết định thu hút nhiều hay ít các nguồn lực cho địa phương trong quá trình phát triển kinh tế. Một địa phương có thương hiệu thu hút và hấp dẫn là địa phương tranh thủ được các lợi thế cạnh tranh của mình để hấp thu được nhiều nguồn lực hơn địa phương khác. 

Thứ hai16:17, 12/8/2024

Thương hiệu địa phương dẫn đầu

Thương hiệu địa phương được xác định và đánh giá trên cơ sở của việc phân tích các cấu phần gắn với tạo dựng hình ảnh và thương hiệu địa phương trong nhận thức của các đối tượng hữu quan. Địa phương nào cũng có các yếu tố hấp dẫn hoặc hạ tầng riêng của mình. Các yếu tố này quyết định thu hút nhiều hay ít các nguồn lực cho địa phương trong quá trình phát triển kinh tế. Một địa phương có thương hiệu thu hút và hấp dẫn là địa phương tranh thủ được các lợi thế cạnh tranh của mình để hấp thu được nhiều nguồn lực hơn địa phương khác. 

Thứ hai16:16, 12/8/2024